ตงเฟิง ฮอนด้า สร้างประสบการณ์ครั้งใหม่ให้ลูกค้า ปฏิรูปแพลตฟอร์มการตลาดดิจิทัลบนหัวเว่ยคลาวด์

“ตงเฟิง ฮอนด้า เลือกใช้บริการหัวเว่ยคลาวด์ในการสร้างแพลตฟอร์มบริการด้านการตลาดแบบใหม่บนระบบคลาวด์ ลดต้นทุนในการลงทุนด้านไอที 23% และลดการดำเนินงานและการบำรุงรักษาลง 83% ออกบริการใหม่ๆ ให้ศูนย์ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศจีนได้อย่างรวดเร็ว”

รู้จัก ตงเฟิง ฮอนด้า ผู้นำในอุตสาหกรรมผลิตรถยนต์ในจีน
ตงเฟิง ฮอนด้า ออโตโมบิล เป็นบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนและประกอบยานยนต์รายใหญ่ในประเทศจีน ที่ร่วมทุนระหว่าง ตงเฟิง มอเตอร์ กรุ๊ป และบริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ประเทศญี่ปุ่น ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม ค.ศ. 2003 ด้วยทุนจดทะเบียน 560 ล้านดอลลาร์ มีศูนย์วิจัยและพัฒนาระดับโลกที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีชั้นนำ ในการดำเนินงานด้านการผลิตภายในโรงงานของตน ตลอดระยะเวลา 57 ปี บริษัทได้ส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการคุณภาพสูงแก่ลูกค้ากว่า 3 ล้านราย

วางกลยุทธ์ใหม่รับการปรับตัวสู่ยุคดิจิทัล
ในอุตสาหกรรมยุคดิจิทัล รูปแบบธุรกิจของผู้ผลิตยานยนต์ได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง มีความผันผวนของอุตสาหกรรมที่เปลี่ยนแปลงขึ้นลงอยู่ตลอดเวลา ประกอบกับลูกค้าผู้ใช้รถ ตัวแทนจำหน่าย และโรงงานผลิตสามารถเชื่อมโยงสื่อสารกันได้ตลอดเวลา เป็นช่องทางของเกิดรูปแบบความต้องการสินค้าและบริการแบบใหม่

ดังนั้นผู้ประกอบการต้องมีความยืดหยุ่น และรวดเร็วในการปรับตัวตามความต้องการของตลาด หลายบริษัทต่างวางกลยุทธ์ใหม่เพื่อความอยู่รอด ตงเฟิง ฮอนด้า เช่นกันที่ต้องรักษายอดขายให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง ดำเนินธุรกิจให้รวดเร็วมากขึ้น โดยอาศัยการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์และสร้างแพลตฟอร์มการตลาดแบบดิจิทัลด้วยระบบคลาวด์ เพื่อมอบบริการแก่ลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น

ปฏิรูปแพลตฟอร์มบริการด้านการตลาดด้วยระบบคลาวด์
ตงเฟิง ฮอนด้า ได้ผลักดันกลยุทธ์เพื่อสร้างแพลตฟอร์มบริการด้านการตลาดบนระบบคลาวด์ พร้อมวางแผนติดตั้งเครือข่าย Wi-Fi เพื่อเชื่อมโยงตัวแทนจำหน่ายทั้ง 460 รายทั่วประเทศจีนเข้าด้วยกัน ซึ่งตัวแทนจำหน่ายของ ตงเฟิง ฮอนด้า ทุกรายจะใช้แท็บเล็ตเพื่อแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับรุ่นรถในทุกแง่มุม รวมถึงราคาให้ลูกค้าทราบ

วิธีนี้ช่วยอำนวยความสะดวกในการซื้อรถแก่ลูกค้าและยังช่วยปรับปรุงประสบการณ์การให้บริการอีกด้วย สำหรับแพลตฟอร์มใหม่ในด้านการให้บริการทางการตลาดนี้สามารถเก็บรวบรวมข้อมูลของลูกค้า เช่น ชื่อ อาชีพ และลักษณะการขับขี่ที่ต้องการ และยังสามารถสร้างแบบสอบถามได้อย่างตรงจุด