Hybrid Enterprise ก้าวต่อไปขององค์กรในยุคดิจิตอล

เพื่อตอบสนองความต้องการของธุรกิจในการเข้าถึงข้อมูลสารสนเทศได้ทุกสถานที่ องค์กรจะต้องพัฒนากลยุทธทางด้านเทคโนโลยีใหม่ๆ สำหรับเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเครือข่ายหลากหลายชนิดที่มีใช้อยู่ในการดำเนินธุรกิจ

 

จากการพัฒนาการของเทคโนโลยีและวิถีชีวิตผู้คนในที่ทำงานที่ก้าวผ่านยุคคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะไปแล้ว ในเวลานี้คอมพิวเตอร์ไม่ได้ถูกจำกัดให้อยู่ในอาณาบริเวณที่กำหนดอีกต่อไป ผู้ใช้งาน ข้อมูล หรือแม้แต่แอพพลิเคชันนั้นสามารถไปอยู่หลายๆ สถานที่มากมายอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และสิ่งเหล่านี้เองได้สร้างความท้าทายครั้งประวัติศาสตร์ให้กับผู้วางนโยบายและดูแลระบบไอทีขององค์กร

หลายๆ ผลงานวิจัยของ Forrester ระบุเอาไว้อย่างชัดเจนว่า พนักงานร้อยละ 62 มีการทำงานนอกสถานที่หลายๆ แห่ง และร้อยละ 51 ของผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีกล่าวว่า ลักษณะแอพพลิเคชันที่ซับซ้อนเป็นความท้าทายของพวกเขา ขณะที่ร้อยละ 52 ของบริษัทรับรู้ว่า ข้อมูลของตัวเองออกไปอยู่ภายนอกดาต้าเซนเตอร์ ดังนั้นเพื่อจัดการกับความท้าทายเหล่านี้ฝ่ายไอทีจะต้องกำหนดวิธีทางเทคนิคที่จะสามารถรองรับรูปแบบการใช้งานเหล่านี้และสอดรับต่อการใช้งานได้ทุกที่ทุกเวลา

นอกจากนี้ การเร่งกระบวนการการส่งมอบข้อมูลและสร้างประสบการใช้งานที่ดีที่สุดยังช่วยให้องค์กรเพิ่มผลผลิตของพนักงานได้อีกทางหนึ่งด้วย ขณะเดียวกันยังช่วยให้มั่นใจได้ว่า พนักงานสามารถเข้าถึงข้อมูลในระบบที่ต้องการด้วยข้อจำกัดขั้นต่ำภายใต้ความล่าช้าในการสื่อสาร ซึ่งขึ้นอยู่กับสถานที่ๆ ที่พวกเขาทำงานอยู่