“สกาย ไอซีที” เปิดตัว SKY Space ยกระดับ Tech Talent

“สกาย ไอซีที” รุกหนัก CONNECTING THAILAND “เทคโนโลยี-ธุรกิจ-คน” พัฒนา Advanced Tech-AI Solution เปิดตัว SKY Space พื้นที่ Hybrid Function ตอบโจทย์ Tech Talent ตอกย้ำ Tech Company

นายขยล ตันติชาติวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการตลาด บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) หรือ SKY ผู้พัฒนานวัตกรรมการให้บริการ Digital Platform และ AI-Empowered Solution กล่าวว่า เทคโนโลยีมีบทบาทอย่างมากในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและธุรกิจทั่วโลก ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตผู้คน บริษัทในฐานะ Tech Company ที่มุ่งนำเทคโนโลยียกระดับคุณภาพชีวิตคนไทยจึงเดินหน้าแผน “CONNECTING THAILAND” เชื่อมต่อเทคโนโลยีทันสมัยเข้ากับภาคธุรกิจและการดำเนินชีวิตของคน เชื่อมต่อระบบนิเวศทางเทคโนโลยี (Tech Ecosystem) ของประเทศไทยให้พร้อมรองรับอนาคต ประกอบด้วย 3 กลยุทธ์หลัก 1.Advanced Tech สร้างสรรค์เทคโนโลยีขั้นสูงจากการนำหลากหลายเทคโนโลยี


อาทิ IOT, Big Data, Cloud มาผสานการทำงานร่วมกันจนเกิดเป็นโซลูชั่นใหม่ 2.AI-Empowered Solution พัฒนาและนำโซลูชั่นที่ต่อยอดจากเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI มาตอบโจทย์การดำเนินงานของภาคธุรกิจและการยกระดับคุณภาพชีวิต 3.Tech Talent Transformation มุ่งทรานส์ฟอร์มคน และสนับสนุนการสร้างว่าที่ Tech Talent รุ่นใหม่ รวมถึงพื้นที่การบ่มเพาะไอเดียใหม่ Reskills และ Upskills ของ Tech Talent

ล่าสุดบริษัทได้พัฒนาพื้นที่ Hybrid Function ภายใต้ชื่อ “SKY Space” บริเวณชั้น 1 ของอาคารเอเอ แคปปิตอล ถ.รัชดาภิเษก อาคารสำนักงานใหญ่ บมจ.สกาย ไอซีที โดยออกแบบให้ภายในพื้นที่เดียว ตอบโจทย์ 3 ฟังก์ชั่น ได้แก่

1.Smart Office เป็นพื้นที่สำนักงานอัจฉริยะสำหรับพนักงานด้วยระบบ Access Control สแกนใบหน้าในการเข้าพื้นที่ต่าง ๆ และสแกนป้ายทะเบียนรถในการเข้าลานจอดรถ เชื่อมต่อด้วยระบบ Internet of Thing จองห้องประชุม จอง Smart Locker เปิดและปิดไฟในห้องต่าง ๆ ผ่าน Web Application

2.Tech Simulation Space เป็นพื้นที่ที่รวบรวมเทคโนโลยีล้ำสมัยของบริษัท ทั้งกลุ่ม Advanced Tech และกลุ่ม AI-Empowered Solution ในพื้นที่เดียว เพื่อจัดแสดงให้ภาคธุรกิจหรือผู้สนใจเข้ามาเยี่ยมชมได้ มีหลากหลายไฮไลต์ เช่น Face Tracking การตรวจจับใบหน้าผ่านกล้อง AI CCTV ให้ AI ช่วยเพิ่มความปลอดภัย ค้นหาบุคคลต้องสงสัยแบบเรียลไทม์ Intrusion Alert ส่งสัญญาณแจ้งเตือนทันทีเมื่อมีผู้บุกรุกในบริเวณที่กำหนด People Counting นับจำนวนคนเข้า-ออกด้วย AI CCTV เป็นต้น

3.Incubator Space เป็นพื้นที่ส่วนกลางสำหรับการจัดกิจกรรมพัฒนา Tech Talent อาทิ จัดงาน Tech Talk จัดอีเวนต์เทคโนโลยี จัดพื้นที่ Codecamp เปิดกว้างทั้งการเป็นผู้จัดงานเอง และให้ Tech Talent จากภายนอกเข้าฟัง โดยจับมือกับพันธมิตรทั้งสถาบันการศึกษา และองค์กรอื่น ๆ ร่วมกันจัดงาน