AIS Fibre เปิดตัว “Wi-Fi อัจฉริยะ”

ยืน 1 ตอบโจทย์ทุกคนในบ้าน

จากสถานการณ์โควิดที่แพร่ระบาดมากว่า 2 ปี และเราต่างเริ่มคุ้นชิน ปรับตัว ใช้ชีวิตได้ตามปกติโดยมีเครื่องมือดิจิทัล โดยเฉพาะเครือข่ายบรอดแบรนด์อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเป็นอีก 1 ปัจจัยหลักให้สามารถทำงาน เรียน และสนุกกับ content ที่ชื่นชอบได้อย่างไม่มีข้อจำกัด

สำหรับทีมวิศวกรของ AIS Fibre ได้มีการติดตามรูปแบบการใช้งานของลูกค้า และพบว่า มีบริการ 3 กลุ่ม ที่ลูกค้าใช้งานเป็นประจำ ส่งผลให้มีความต้องการในความเร็ว ความเสถียรของสัญญาณ Wi-Fi เพื่อใช้กับ Game, Work & Learn Application และ Live & Streaming จึงเป็นที่มาของการ คิดค้น วิจัย นำ Artificial Intelligent หรือ AI และ Machine Learning เข้ามาพัฒนาใน Router ให้สามารถบริหาร จัดการ data traffic แบ่งช่องสัญญาณอินเทอร์เน็ตแบบแยกท่อพิเศษ หรือ VIP Service ทั้งคำนวณการให้ลำดับความสำคัญในการเพิ่มสปีดความเร็วในการรับส่งข้อมูล และสามารถลดความหน่วง หรือ Latency ได้ถึง 50% อย่างมีประสิทธิภาพด้วยตัวเอง เพื่อให้สมาชิกในบ้านทุกคนของลูกค้าแม้จะใช้บริการต่างกัน แต่จะได้คุณภาพที่ต่อเนื่อง

ทั้งนี้ AIS Fibre เดินหน้ายกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรม Home Broadband ด้วยนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมการใช้งานคนไทย ด้วย Wi-Fi ที่มาพร้อมกับ AI-powered Smart Router ซึ่งมีจุดน่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นการมีฟังก์ชัน AI ช่วยคัดแยกประเภทข้อมูลบริการ เพื่อจัดลำดับการใช้งานที่สำคัญภายในบ้าน การเพิ่มความเร็วหน่วยประมวลผล (Network Processor) ให้สามารถจัดสรรปริมาณการใช้งาน (offload Wi-Fi traffic) พร้อมกับเพิ่มอัตราความเร็วของการใช้งานให้กับแอปพลิเคชันที่ถูกระบุเป็นลำดับสำคัญได้อย่างมีประสิทธิภาพ การเพิ่มความเร็วด้วยเทคโนโลยี Wi-Fi Slicing และ Wi-Fi Multimedia ที่เข้ามาช่วยลดค่า ความหน่วง (Latency) ช่วยให้ไม่เกิดสัญญาณค้างหรือกระตุก

เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้า 3 กลุ่มหลัก ทั้งกลุ่ม Online Gamers ที่ให้ความสำคัญสูงสุดกับความเร็ว และค่า Latency กลุ่มที่ Work & Learn Online ที่ต้องการคุณภาพความคมชัดของภาพและเสียง ตลอดจนความเสถียรในการใช้งานต่อเนื่อง และกลุ่มผู้ที่ใช้งานพวก Streaming หรือ Live สดขายของออนไลน์ ที่ต้องการคุณภาพ และความเสถียร AIS Fibre แนะนำ แพ็กเกจ POWER4 Advance ที่มาแบบเต็มสปีด ด้วยเน็ตบ้านความเร็วดาวน์โหลด/อัพโหลดสูงสุดถึง 1000Mbps (1Gbps) พร้อมทั้งซิมมือถือ AIS 5G กล่อง AIS PLAYBOX และContent Package ในราคาสุดคุ้ม พร้อมเปิดสมัครทุกช่องทางได้ทั่วประเทศวันที่ 10 พ.ค. 65 เป็นต้นไป ที่เว็บไซต์ AIS Fibre : www.ais.th/fibre/package_power4advance.html