ยูนิลีเวอร์ คว้า 2 รางวัลยอดเยี่ยมจากเวที LINE Thailand Awards 2023 ตอกย้ำความสำเร็จของการขับเคลื่อนธุรกิจและครองใจผู้บริโภคยุคดิจิทัลด้วยข้อมูลเชิงลึก

ยูนิลีเวอร์ องค์กรชั้นนำระดับโลกที่ให้ความสำคัญกับการสร้างความเปลี่ยนแปลงเชิงบวกอย่างยั่งยืน เดินหน้าสานต่อความเป็นผู้นำอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภค คว้า 2 รางวัลยอดเยี่ยมจากเวที LINE Thailand Awards 2023 ได้แก่รางวัล Best LINE Official Account in FMCG สำหรับ ‘แม่บ้านมือโปร’ บัญชีทางการของกลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน และรางวัล Best Sponsored Stickers in FMCG สำหรับ ‘Beauty Hot Pro’  บัญชีทางการของกลุ่มธุรกิจความงามและสุขภาพ ตอกย้ำศักยภาพของยูนิลีเวอร์ในการใช้งานแพลตฟอร์มดิจิทัลอย่างสร้างสรรค์เพื่อตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอของผู้บริโภคชาวไทยได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

นางสาวนิดารัตน์ อุไรเลิศประเสริฐ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาดธุรกิจผลิตภัณฑ์ครัวเรือนกลุ่มบริษัทยูนิลีเวอร์ประเทศไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ พม่า กัมพูชา และลาว กล่าวว่า “ยูนิลีเวอร์อยู่เคียงข้างสังคมไทยมายาวนานกว่า 90 ปีภายใต้แนวทางการดำเนินธุรกิจที่ให้ความสำคัญกับผู้บริโภคเป็นอันดับแรก โดยได้รับความไว้วางใจจาก 98% ของ 25 ล้านครัวเรือนทั่วประเทศที่ใช้ผลิตภัณฑ์คุณภาพของยูนิลีเวอร์ไม่น้อยกว่า 3 ครั้งในแต่ละวัน เราเห็นศักยภาพและการสร้างผลกระทบเชิงบวกของการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ติดต่อสื่อสารระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค โดยแพลตฟอร์ม LINE เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ช่วยให้เราเข้าถึงและเข้าใจไลฟ์สไตล์รวมถึงความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างกว้างขวาง นำไปสู่การสร้างสรรค์และนำเสนอข้อมูลข่าวสารตลอดจนส่งมอบแคมเปญและกิจกรรมที่สอดคล้องกับพฤติกรรมของลูกค้าได้อย่างตรงจุด ทั้ง 2 รางวัลที่เราได้รับในโอกาสนี้ ไม่เพียงสะท้อนความสำเร็จของการวางแผนเชิงกลยุทธ์ด้านดิจิทัลอย่างรอบด้าน แต่ยังเป็นแรงผลักดันให้ยูนิลีเวอร์เดินหน้าส่งมอบผลิตภัณฑ์และนำนวัตกรรมดิจิทัลเข้ามายกระดับคุณภาพชีวิตให้กับทุกคนต่อไป”

นางสาวภาวดี คติมุนีธร ผู้จัดการฝ่ายการวางแผนสื่อและบัญชีแบบทางการแพลตฟอร์มไลน์ กลุ่มบริษัทยูนิลีเวอร์ประเทศไทย กล่าวว่า “LINE Official Accounts ของยูนิลีเวอร์เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการสื่อสารกับกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายที่สนใจในแบรนด์หรือผลิตภัณฑ์ ซึ่งมีผู้ติดตามหลายสิบล้านคนในแต่ละบัญชีทางการ โดยรางวัล Best LINE Official Account in FMCG สะท้อนความสำเร็จของยูนิลีเวอร์จากบัญชีทางการ ‘แม่บ้านมือโปร’ ที่ใช้ฟีเจอร์ทั้งหมดของ LINE Official Account ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ การันตีด้วยจำนวนผู้ติดตามมากกว่า 17 ล้านคน ขณะที่รางวัล Best Sponsored Sticker in FMCG ตอกย้ำพลังของการสร้างสรรค์สติกเกอร์ไลน์ได้ตรงใจผู้บริโภคโดยมียอดการดาวน์โหลดกว่าล้านครั้งในปีที่ผ่านมา เหล่านี้ถือเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ของการขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งด้วยการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้รวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกจนสามารถครองใจผู้บริโภคได้อย่างเหนียวแน่น”

 

ทั้งนี้ LINE Thailand Awards เป็นงานประกาศรางวัลที่จัดขึ้นเพื่อยกย่องหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน รวมถึงแบรนด์ที่สร้างผลงานยอดเยี่ยมรวมถึงมีความโดดเด่นในการทำการตลาดและธุรกิจดิจิทัลบนแพลตฟอร์ม LINE ตลอดปีที่ผ่านมา โดยแบ่งตามหมวดหมู่ของกลุ่มอุตสาหกรรม อาทิ กลุ่มเทคโนโลยี การสื่อสารและบันเทิง กลุ่มยานยนต์และพลังงาน กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค กลุ่มค้าปลีก กลุ่มการเงินและประกันภัย เป็นต้น