‘Happy MPM’ กางกลยุทธ์ 6Cs บุกยึดตลาดทั่วอาเซียน

Happy MPM ประกาศความสำเร็จในปี 2566 ยอดขายทั่วอาเซียนเติบโตทะลุ 150 % ลั่น! ปี 2567 ขอลุยต่อเนื่องด้วยกลยุทธ์ 6Cs สยายปีกขยายตลาดอย่างต่อเนื่องทั้งในและต่างประเทศ พร้อมเตรียมเฉลิมฉลอง​ครบรอบ 25 ปีอย่างยิ่งใหญ่ ณ อิมแพคเมืองทองธานี ส่งแรงทะยานสู่ยอดขาย 4,000 ล้านบาทในปี 2570

ณพวัฒน์ สัตย์เพริศพราย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แฮ็ปปี้ เอ็มพีเอ็ม จำกัด เปิดเผยว่า ในปี 2566 ที่ผ่านมา ถือเป็นอีกหนึ่งปีทองของบริษัท หลังจากมีการลงทุนพัฒนาระบบซอฟท์แวร์หลังบ้าน พัฒนาระบบการฝึกอบรม และรุกตลาดด้วยการขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง​ ทั้งยังมีการลงทุนสูงถึง 150 ล้านบาทเพื่อเปิดศูนย์กลางธุรกิจภาคอีสานและสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว บนพื้นที่กว่า 2 ไร่ที่จังหวัดร้อยเอ็ด ไปจนถึงเพิ่งเฉลิมฉลองครบรอบ 5 ปีสาขาหาดใหญ่​ศูนย์กลางของภาคใต้ซึ่งมีมูลค่าการลงทุนกว่า 50 ล้านบาท จากการเปิดเกมรุกทุกมิติทำให้สิ้นปีที่ผ่านมา บริษัทฯสามารถสร้างอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องได้มากกว่า 150 % ทั่วอาเซียน

“นอกจากศูนย์กลางภายในประเทศแล้ว ในช่วง1ปีที่ผ่านมา แฮ็ปปี้ เอ็มพีเอ็ม​ ได้เปิดอีก 2 สาขาในต่างประเทศด้วย คือ สาขาเชียงขวางและสาขาสะหวันนะเขต และยังมีอีกหนึ่งของขวัญให้กับพี่น้องภาคใต้ คือการเปิดสาขาที่จังหวัดตรังเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ไปจนถึงการขยับขยายสาขาในอรัญประเทศ ให้มีพื้นที่รองรับความจุของนักธุรกิจทั้งในพื้นที่และจากต่างประเทศมากขึ้น โดยเพิ่งมีพิธีเปิดที่ทำการใหม่ในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา​ เรียกได้ว่าการขยายตลาดต่างประเทศในช่วงปีนี้ เป็นสิ่งที่น่าพึงพอใจมาก ล่าสุดยังเพิ่งจดทะเบียน แฮ็ปปี้ เอ็มพีเอ็ม ณ ประเทศมาเลเซีย ซึ่งถือเป็นประเทศที่มีอัตราการเติบโตของธุรกิจเครือข่ายติดอันดับต้น ๆ ของโลกอีกด้วย”


สำหรับปี 2567 นี้ บริษัทจะมุ่งเน้นการรุกตลาดผ่านกลยุทธ์ 6 Cs ได้แก่

C1 – Consumer Pain Point เป็นผู้นำในการช่วยแก้ไขปัญหาด้านสุขภาพและช่วยสร้างชีวิตที่ดีกว่าให้กับลูกค้าและนักธุรกิจจากการได้ใช้สินค้าและบริการ โดยแบ่งออกเป็น 3 เรื่องสำคัญคือ 1.ให้ความสำคัญกับสุขภาพ โดยคัดสรรวัตถุดิบ แหล่งที่มา และสินค้าที่มีคุณภาพระดับสากล 2.เพิ่มช่องทางการสร้างรายได้เสริมและสร้างโอกาสการเป็นเจ้าของธุรกิจที่ไร้ความเสี่ยง ลงทุนต่ำ สร้างรายได้ได้ทันที 3.ระบบเศรษฐกิจครีเอเตอร์ ทำตลาดสินค้าสุขภาพที่หลากหลาย แบบไม่สะดุด ด้วยแพลตฟอร์มดิจิทัล ที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับผู้ประกอบการ
C2 – Consumer Centric Product มีสินค้าที่ตอบโจทย์และครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้า ทุกเพศ ทุกวัย และทุกช่องทางการทำตลาด
C3 – Customer Experience สร้างความสุขและความประทับใจในทุกประสบการณ์ของลูกค้าและนักธุรกิจ พร้อมมีแคมเปญการตลาดที่คอยช่วยส่งเสริมการขายและขยายเครือข่าย ให้นักธุรกิจทำการตลาดได้ง่ายและเกิดความยั่งยืนมากขึ้น
C4 – Connected Platform เราสร้างระบบที่เป็น Eco System โดยบริษัทลงทุนให้ตั้งแต่ต้นน้ำไปจนถึงปลายน้ำ ให้นักธุรกิจสามารถขายและขยายธุรกิจได้อย่างสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้นในทุกแพลตฟอร์มผ่านระบบเดียวแบบไร้รอยต่อ โดยไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ได้แก่ Happy Industry and Laboratory , MPM Connect และ MPM Fulfillment ให้ทุกคนได้ช้อป แชร์ และขายสินค้าคุณภาพ พร้อมมีพาร์ทเนอร์ขนส่งที่หลากหลายให้บริการ เชื่อมต่อกับระบบ COD และการันตีการจัดส่งสินค้า เพียงทุกคนทำธุรกิจผ่านระบบอีคอมเมิร์ซที่บริษัทฯดีไซน์มาให้เป็นพิเศษ ใช้ง่ายและใช้ได้ตลอด 24 ชั่วโมงไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนบนโลก
C5 – Core Plan มีแผนธุรกิจหลักที่แข็งแกร่งด้วยแผนการจ่ายผลตอบแทน ที่สร้างรายได้ง่าย ๆ ทั้งจากการขายปลีกและการขยายเครือข่ายสมาชิก ตั้งแต่นักธุรกิจใหม่ไปจนถึงนักธุรกิจระดับผู้นำที่ต้องการสร้าง Passive Income
C6 – Connection พร้อมจับมือกับพันธมิตรใหม่ในทุกภาคอุตสาหกรรม เพื่อสนับสนุนนักธุรกิจให้เติบโตและสร้างรากฐานทางธุรกิจที่แข็งแกร่งและมั่นคงในอนาคต

“ทุกกลยุทธ์และการลงทุนของแฮ็ปปี้ เอ็มพีเอ็ม เราทำเพื่อนักธุรกิจร้อยเปอร์เซ็นต์ เพื่อให้ทุกคนสามารถแข่งขันได้ไม่ใช่เพียงในธุรกิจเครือข่าย แต่แข่งขันได้ทั้งในตลาดแบบขายตรงชั้นเดียวและอีคอมเมิร์ซ เพื่อสร้างรายได้ที่ยั่งยืนให้กับสมาชิก รวมถึงการแก้ปัญหาทางด้านการตัดราคา ที่ตอนนี้ทางบริษัทกำลังลงทุนระบบพัฒนาบาร์โค้ด ที่สามารถติดตามได้ว่า สินค้าชิ้นนี้ถูกจำหน่ายมาจากสมาชิกคนไหน เพื่อแก้ปัญหาในอนาคตได้อย่างเด็ดขาดชัดเจน”

 

ทางด้านของผลิตภัณฑ์ ตอนนี้กระแสตอบรับผลิตภัณฑ์ใหม่ทุกรายการถือว่าดีเกินคาด โดยเฉพาะกาแฟ Happy Coffee Gold ซึ่งเป็นกาแฟอินทผาลัม รสชาติอร่อย ดีต่อสุขภาพ มีรางวัลการันตีระดับโลก กำลังได้รับความสนใจในการลงทุนขยายตลาดแฟรนไชส์อย่างต่อเนื่อง ขณะที่อีกหนึ่งสินค้าไฮไลต์ คือ สินค้าการเกษตร ภายใต้แบรนด์สิงโตเหยียบเพชร ในปีที่ผ่านมามีการเปิดตัวและได้รับกระแสตอบรับที่ดีเยี่ยมจากพี่น้องเกษตรกรไทย เพราะช่วยลดต้นทุนการทำเกษตร อีกทั้งใช้แล้วช่วยเพิ่มผลผลิต แตกต่าง โดดเด่น พิสูจน์ได้จริง

“แฮ็ปปี้ เอ็มพีเอ็ม ขอขอบคุณนักธุรกิจทุกคนทั้งในประเทศและต่างประเทศ ที่เชื่อมั่นในผู้บริหารรุ่นที่ 2 เหมือนที่มั่นใจในผู้บริหารรุ่นที่ 1 จังหวะเวลาที่ได้ร่วมธุรกิจกับเรา ผมว่าทุกท่านทราบดีว่า ในวินาทีนี้เป็นเวลาที่ง่ายที่สุด เป็นไปได้มากที่สุด และเราตั้งเป้าหมายในปีนี้ว่า เราจะเคลื่อนพล เคลื่อนสินค้าของเรา ก้าวไปพิชิตเป้าหมายด้วยกัน ด้วยการร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 25 ปีอย่างยิ่งใหญ่ ในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ เรามั่นใจว่าด้วยระบบสนับสนุนทั้งหมด นักธุรกิจหลายท่านจะสามารถพิชิตตำแหน่ง พิชิตทุกความฝันของตัวเองและทีมงานได้ ผมเชื่อว่าปีนี้จะเป็นแรงส่งในการก้าวกระโดดครั้งสำคัญ ที่จะพาเราขับเคลื่อนไปเฉลิมฉลองยอดขาย 4,000 ล้านบาท ในปี 2570 ได้อย่างแน่นอน” ณพวัฒน์ กล่าวทิ้งท้าย


อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมาแฮ็ปปี้ เอ็มพีเอ็ม ยังได้มีการจัดงาน The Solution ณ Moon The Night เวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ให้กับนักธุรกิจที่สามารถพิชิตตำแหน่งเกียรติยศได้ รวมถึงการแชร์ประสบการณ์และกลยุทธ์การทำตลาดของนักธุรกิจหลายท่าน ที่สามารถคว้าเป้าหมายซื้อรถยนต์เงินสดได้สำเร็จจากการทำธุรกิจกับแบรนด์นี้ ก่อนจะปิดท้ายด้วยความสนุกสนานกับมินิคอนเสิร์ตของศิลปินสาว “อุ้ม-กศิญา” โดยมีสมาชิกชาว สปป.ลาว เข้าร่วมงานอย่างคับคั่งร่วม 1,500 คน