ถอดสูตรความสำเร็จ “ฟู้ดสตาร์” ผ่านมนต์ขลังกลยุทธ์พรีเซนเตอร์ มาร์เก็ตติ้ง ดันยอดขาย “ดีโด้” เติบโตครองแชมป์ No.1 ตลาด Fruit Juice (Non 100%) ต่อเนื่อง 5 ปีซ้อน พร้อมกางแผนธุรกิจรุกตลาดปี 67

บริษัท ฟู้ดสตาร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำผลไม้พร้อมดื่มภายใต้แบรนด์ “ดีโด้” และ “มิกกุ” ประกาศความสำเร็จปี 2566 ด้วยการใช้กลยุทธ์พรีเซนเตอร์ มาร์เกตติ้ง เป็น Magnet ดึงดูดผู้บริโภคสร้างฐานลูกค้าใหม่ได้ทดลองสินค้ามากขึ้นทำให้แบรนด์ “ดีโด้” สามารถก้าวขึ้นไปครองแชมป์ No.1 ตลาด Fruit Juice (Non 100%) ต่อเนื่อง 5 ปีซ้อน พร้อมต่อยอดความสำเร็จปี 2567 เดินเกมส์ขับเคลื่อนธุรกิจผ่านกลยุทธ์ครบทุกมิติ อัพลุคสินค้าให้โดนใจผู้บริโภคยุคใหม่ ขยายช่องทางขายครบคลุมทั่วประเทศ และเจาะตลาดต่างประเทศ พร้อมปล่อยหมัดเด็ดสื่อสารการตลาดด้วยพรีเซ็นเตอร์และกิจกรรมการตลาดต่อเนื่องทั้ง พร้อมมุ่งสู่การ “เป็นผู้นำด้านนวัตกรรมเครื่องดื่มในเอเชีย”

นางสาวจันทรา พงศ์ศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟู้ดสตาร์ จำกัด กล่าวว่า “ในปีที่ผ่านมาภาพรวมธุรกิจของฟู้ดสตาร์สามารถสร้างผลงานได้อย่างน่าพอใจ โดยโปรดักส์ฮีโร่อย่าง “ดีโด้” สามารถเติบโตด้านยอดขายและกำไร ประสบความสำเร็จเกินเป้าที่ตั้งไว้ ด้วยความแข็งแกร่งของช่องทางการขายและความเป็นแบรนด์ยอดนิยมครองใจคนไทยอันดับ 1 ต่อเนื่อง 5 ปีซ้อน ด้วยกุญแจสำคัญ ภายใต้การดำเนินธุรกิจด้านกลยุทธ์การขยายฐานลูกค้ากลุ่ม Young Gen ผ่านการใช้พรีเซนเตอร์ศิลปินขวัญใจมหาชน ทำให้สามารถสร้างการรับรู้ของผู้บริโภคเพิ่มสูงขึ้น ตลอดจนมีการวางแผนการขายผ่านช่องทางการจัดจําหน่ายเพื่อให้สินค้าเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุม รวมถึงการพัฒนาสินค้าและปรับโฉมลุคใหม่ของแบรนด์ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคมากขึ้น ในโอกาสฉลองครบรอบ 30 ปี เราทุ่มงบการตลาดจัดแคมเปญยิ่งใหญ่ด้วยการดึง “โจอี้ ภูวศิษฐ์” และ “เบิ้ล ปทุมราช” มาเป็นพรีเซนเตอร์แบรนด์ดีโด้ พาเปิดอาณาจักรฟู้ดสตาร์ ให้ผู้บริโภคได้รู้จักและใกล้ชิดกับแบรนด์ยิ่งขึ้น รวมถึงจัดแคมเปญคืนกำไรลูกค้าทั่วประเทศกับแคมเปญ “เศรษฐีดีโด้ เศรษฐี 4 ภาค” ซึ่งได้กระแสตอบรับอย่างดีเกินคาด มีผู้ร่วมแคมเปญโตขึ้นถึง 67% จากแคมเปญปีก่อน ดันยอดขายไตรมาสสุดท้ายของปี 2566 เติบโตพุ่งสูงขึ้น ส่งผลให้แบรนด์ดีโด้ยังคงครองแชมป์เจ้าตลาด No.1 ตลาด Fruit Juice (Non 100%) ในประเทศไทย ต่อเนื่อง 5 ปีซ้อน สะท้อนให้เห็นว่า การดำเนินธุรกิจของฟู้ดสตาร์ยังคงตอกย้ำจุดยืนด้านคุณภาพในระดับสากล ตลอดจนการพัฒนาและสร้างสรรค์นวัตกรรมสินค้า พร้อมนำเสนอรสชาติที่อร่อยในราคาที่เหมาะสม เหมาะกับผู้บริโภคทุกวัย และการสร้างสรรค์แคมเปญการตลาดใหม่ ๆ ที่ช่วยเพิ่มความน่าตื่นเต้นให้กับตลาดเสมอมา

ก้าวต่อไปที่ใหญ่กว่าเดิมของฟู้ดสตาร์กับแผนกลยุทธ์การตลาดในปี 2567 ที่มุ่งเน้นการสร้าง Branding ให้แข็งแรงขึ้นภายใต้ร่มเงาของฟู้ดสตาร์ ซึ่งสินค้าเรือธงยังคงเป็นแบรนด์ “ดีโด้” ในปีนี้เราเตรียมเดินหน้าเสริมความแกร่งแบรนด์ดีโด้ ด้วยการดีไซน์มาสคอตแบรนด์ใหม่ที่สื่อถึงจุดแข็งของแบรนด์และเข้าถึงง่ายมากขึ้น เตรียมดันอีก 2 โปรดักส์ภายใต้แบรนด์ดีโด้ พร้อมทำการตลาดแบบจัดเต็มอย่าง “Deedo Ice Stick” หรือที่ทุกคนจะรู้จักกันในรูปแบบน้ำผลไม้หลอด และอีกหนึ่งโปรดักส์ที่จะทำการบุกตลาดในปีนี้อย่าง “ดีโด้ โยเกิร์ต” เรียกได้ว่าเป็นการขยายการตลาดไลน์โปรดักส์ภายใต้แบรนด์ ดีโด้ ตัวอื่นๆให้เกิดการรับรู้มากยิ่งขึ้น  ทั้งนี้ยังมีอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่เราจะโฟกัสมากขึ้นในปีนี้เพื่อขยายตลาด LACTIC ACID DRINKS อย่าง “มิกกุ” เน้นปรับภาพลักษณ์โฉมใหม่ เพื่อบุกตลาดในปี 2567 อย่างเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการดีไซน์โลโก้ใหม่ ปรับแพกเกจจิ้งให้สะท้อนความเป็นญี่ปุ่น สื่อถึงจุดเด่นของผลิตภัณฑ์จากนมฮอกไกโด และปรับลุคให้ดูทันสมัยมากขึ้น ตลอดจนการเปิดตัวรสชาติใหม่เพื่อเสิร์ฟความแปลกใหม่ให้กับผู้บริโภคนิวเจน

ทั้งหมดนี้ คือ ทิศทางแผนกลยุทธ์หลักของฟู้ดสตาร์  ที่จะเดินหน้าขับเคลื่อนไปสู่เป้าหมายในปี 2567  พร้อมตอกย้ำจุดยืน ยึดมั่นในปรัชญาที่ว่า “เราผลิตสินค้าคุณภาพในราคาที่เหมาะสม” พร้อมมุ่งสู่การ “เป็นผู้นำด้านนวัตกรรมเครื่องดื่มในเอเชีย” และสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนต่อไป