ETDA ชวนลุ้น! ทีมไหนคว้าสุดยอดนวัตกรรมตอบโจทย์ธุรกิจท่องเที่ยวไทย ไปกับ Hack for GROWTH รู้พร้อมกัน 19 ก.ค.นี้

สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) หรือ ETDA (เอ็ตด้า) ผนึกกำลังพันธมิตรทั้ง ภาครัฐ เอกชน เตรียมจัดใหญ่การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ โค้งสุดท้ายของกิจกรรม “Hack for GROWTH” ภายใต้แนวคิด Make a Chance to Grow Together” ทีมใดจะคว้าสุดยอดนวัตกรรม โซลูชัน ตอบโจทย์ธุรกิจท่องเที่ยวไทย ให้เติบโตกว่าที่เคย ชิงเงินรางวัลรวม 1,000,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและประกาศนียบัตร ตลอดจนโอกาสในการต่อยอดแผนธุรกิจต่อไปในเวทีระดับประเทศ ร่วมลุ้นและให้กำลังใจพร้อมกัน 19 กรกฎาคมนี้ ที่เพจ ETDA Thailand

นายชัยชนะ มิตรพันธ์ ผู้อำนวยการ ETDA เปิดเผยว่า จากที่ ETDA พร้อมด้วยพาร์ทเนอร์คนสำคัญ กรมการท่องเที่ยว, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA), สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa), สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.), องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน), สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, สมาพันธ์เอสเอ็มอีไทย, สมาคมการค้าสตาร์ทอัพไทย, สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.), สมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย
(สธทท.), ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (SME Bank), The Finlab powered by UOB, Amazon Web Services (Thailand) และเทคซอส มีเดีย เดินหน้าจัดกิจกรรม “Hack for GROWTH” ภายใต้แนวคิด Make a Chance to Grow Together”
เพื่อเฟ้นหานวัตกรรม โซลูชันที่ “ใช่” ที่จะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาและตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวไทย ให้สามารถทรานส์ฟอร์มการทำงานและการทำธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมสู่การเติบโตกว่าที่เคยเป็น ซึ่งหลังเปิดรับสมัครเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2566 ถึง วันที่ 12 มิถุนายน 2566 พบว่า มีทีมสมัครเข้าร่วมกิจกรรมมากกว่า 40 ทีม และจากการคัดเลือกอย่างเข้มข้น โดยคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญทั้งจาก ETDA และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐเเละเอกชน จนเหลือ 20 ทีมสุดท้ายที่ได้ไปต่อในกิจกรรมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ หรือ Pitching Day ได้แก่ ทีม AccRevo, ทีม AIGENT, ทีม Alto, ทีม AsiaOneClick, ทีม ATTRA, ทีม BOTNOI AI Recruiter, ทีม ChillPay, ทีม GoWithMe, ทีม HappyWork, ทีม InDistinct, ทีม Trantour, ทีม Nomad Connect,
ทีม Oho Chat, ทีม PetnPlay, ทีม TalentED, ทีม Taste-Map, ทีม TripNiceDay, ทีม V Smart City, ทีม We are Kollective และ ทีม We Chef food truck platform

 

ซึ่งที่ผ่านมา ทั้ง 20 ทีมได้ร่วมพัฒนาไอเดีย ทักษะ สู่การต่อยอดนวัตกรรม โซลูชัน จากเหล่าผู้เชี่ยวชาญ ผ่านกิจกรรม Workshop ถึง 3 ครั้ง ภายใต้หัวข้อที่น่าสนใจ เช่น หัวข้อ Market Validation” แชร์ความรู้ ประสบการณ์เกี่ยวกับการทำธุรกิจ Product/Market Fit, การ Test นวัตกรรม ผลิตภัณฑ์ให้เร็ว ถูกต้อง, Awareness Level ของกลุ่มลูกค้า, การตั้งสมมติฐานในการเข้าใจปัญหาของลูกค้า และ AIDA Model ต่อด้วย หัวข้อ Advance UX Design” ที่ทำให้ทุกทีมเข้าใจถึงกระบวนการของ MAQE Design process, การออกแบบที่คำนึงถึง Company Culture & Policy, Know our users & stakeholders และ Impact Areas และปิดท้ายด้วย หัวข้อ B2B Strategy  to grow your business” ที่ทำให้เห็นภาพการวางกลยุทธ์ให้กับธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ การเข้าใจ Pain Point ของลูกค้าอย่างแท้จริงและการเก็บข้อมูลเพื่อวางแผนกลยุทธ์อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งทุกกิจกรรมของการ Workshop เป็นประโยชน์ให้ทุกทีมสามารถนำไปปรับใช้ต่อ อีกทั้งยังเป็นการแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ดีๆ ที่หาไม่ได้จากที่ไหนอีกด้วย

 

สำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ Pitching Day ในกิจกรรม “Hack for GROWTH” ที่จะเกิดขึ้นในวันที่
19 กรกฎาคม 2566 เวลา 08.30-17.00 น. ณ ห้อง Grand Hall ชั้น 3 อาคาร True Digital Park ฝั่ง West กรุงเทพฯ ทั้ง 20 ทีม จะต้องร่วมประชันไอเดีย นำเสนอนวัตกรรม โซลูชัน ระบบ หรือ แพลตฟอร์ม ที่จะเข้ามาช่วยยกระดับและพัฒนาธุรกิจท่องเที่ยวไทย ในรูปแบบ Pitching ภายใต้โจทย์สุดท้าทาย 3R ที่ครอบคลุมทั้งในเรื่อง

  1. Revenue Growing นวัตกรรม โซลูชัน เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการสร้างยอดขายจากทรัพยากรที่มีอยู่ โดยเน้นให้ความสำคัญและช่วยแก้ปัญหาให้ผู้ประกอบการในกลุ่ม SMEs ด้าน Tourism โดยเฉพาะ ธุรกิจที่พัก โรงแรม ร้านอาหาร และนำเที่ยว
  2. Recruiting Better นวัตกรรม โซลูชัน เพื่อช่วยสรรหาบุคลากรที่มีทักษะความสามารถสอดคล้องกับความต้องการของตลาดและอุตสาหกรรม
  3. Retaining People Growth นวัตกรรม โซลูชัน เพื่อพัฒนาการบริหารจัดการวิธีการทำงานของทีมภายในองค์กร เพื่อนำไปสู่การหาแนวทางเพื่อการสร้างประสบการณ์ของลูกค้าในการเข้ามาใช้บริการที่อาจจะมองในมุมของ Customer Retention ควบคู่กันไปด้วยได้ เป็นต้น

 

รางวัลสำหรับผู้ชนะ รางวัลชนะเลิศอันดับ 1: เงินรางวัล 500,000 บาท พร้อมโล่รางวัล และ ประกาศนียบัตร,
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1: เงินรางวัล 250,000 บาท พร้อมโล่รางวัล และ ประกาศนียบัตร, รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2: เงินรางวัล 100,000 บาท พร้อมโล่รางวัล และ ประกาศนียบัตร และรางวัลขวัญใจกรรมการจำนวน 2 รางวัล รางวัลละ 75,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร นอกจากนี้ ทีมผู้ชนะทั้ง 3 อันดับ ยังจะได้รับ AWS Credits จาก Amazon Web Services ตลอดจนโอกาสในการเข้าร่วมกิจกรรม Pitching ที่เวที Tech Showcase ในงาน Techsauce Global Summit 2023 พร้อมโอกาสในการต่อยอดนวัตกรรม โซลูชันให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง สู่การเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ อีกด้วย

ประชาชนท่านใดที่สนใจสามารถร่วมลุ้น ร่วมเชียร์ ทั้ง 20 ทีมไปพร้อมๆ กันได้กับกิจกรรม “Hack for GROWTH” ในวันพุธที่ 19 กรกฎาคม 2566 ผ่าน ETDA Live ที่เพจ ETDA Thailand https://www.facebook.com/ETDA.Thailand         ใน 2 ช่วงสำคัญ ช่วงแรก เวลา 09.00 – 13.00 น. ถ่ายทอดสดกิจกรรม Pitching  20  ทีมรอบชิงชนะเลิศ และ ช่วง 2 เวลา 15.00 – 16.00 น. ประกาศรางวัลผลการแข่งขันหรือติดตามรายละเอียดของกิจกรรมได้ที่เว็บไซต์ https://www.etda.or.th/th/hackforgrowth