AMD เปิดตัวกราฟิกการ์ดใหม่ AMD Radeon PRO พร้อมประสิทธิภาพการประมวลผลอันทรงพลัง

กราฟิกการ์ด AMD Radeon PRO W7000 Series เป็นกราฟิกการ์ดสำหรับระดับมืออาชีพตัวแรกของโลกที่ใช้ฟีเจอร์เทคโนโลยีการออกแบบชิปเล็ตขั้นสูงของ AMD และเป็นกราฟิกการ์ดตัวแรกที่รองรับ DisplayPort 2.1 เพื่อประสบการณ์การรับชมที่ยกระดับในจอแสดงผลยุคถัดไป เป็นกราฟิกการ์ดระดับมืออาชีพที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่ AMD เคยพัฒนามาจนถึงปัจจุบัน โดยกราฟิกการ์ด AMD Radeon PRO W7900 เสนอประสิทธิภาพการประมวผลบนฟังก์ชั่น Geomean รวดเร็วขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 1.5 เท่า นอกจากนี้กราฟิกการ์ดทั้งสองรุ่นยังให้ประสิทธิภาพต่อราคาที่ดีกว่าเมื่อเทียบกับคู่แข่งที่มีความต้องการใช้งานในด้านแอปพลิเคชั่นระดับมือชีพและการสร้างสรรค์ผลงาน โดยมีฟีเจอร์ที่สำคัญ ได้แก่:

 

  • สถาปัตยกรรม AMD RDNA 3 และการออกแบบชิปเล็ต – ให้ประสิทธิภาพการประมวลผลและการประหยัดพลังงานที่ยอดเยี่ยมกว่าสถาปัตยกรรม RDNA 2 หน่วยประมวลผลบนสถาปัตยกรรม AMD RDNA 3 ใหม่ ใช้ทรัพยากรร่วมกันระหว่างการเรนเดอร์, AI และ raytracing เพื่อให้ประสิทธิภาพงานด้าน raytracing ต่อหน่วยประมวลผลเพิ่มขึ้นประมาณ 50% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า
  • การเพิ่มประสิทธิภาพงานด้าน AI และฟีเจอร์ Raytracing รุ่นที่สอง – คำสั่งงานด้าน AI ใหม่และเวิร์คโหลดงานด้าน AI ที่เพิ่มขึ้นจะช่วยมอบประสิทธิภาพมากกว่าบนสถาปัตยกรรม AMD RDNA 2 รุ่นก่อนหน้าถึง 2 เท่า ในขณะเดียวกันเทคโนโลยี raytracing รุ่นที่สอง มอบประสิทธิภาพที่สูงกว่ารุ่นก่อนหน้าอย่างเห็นได้ชัด
  • ฟีเจอร์ AMD Radiance Display Engine พร้อมการรองรับ DisplayPort 2.1 – รองรับความละเอียดสูงสุดและสีมากกว่า 68 พันล้านสี และรองรับอัตราการรีเฟรชที่สูงขึ้นเมื่อเทียบกับสถาปัตยกรรม AMD RDNA 2 และคู่แข่ง พอร์ตเอาต์พุตการแสดงผลที่พร้อมรองรับบนจอแสดงผลรุ่นต่อไปพร้อมตัวเลือกการกำหนดค่าแบบหลายหน้าจอ ช่วยให้ภาพการแสดงผลมีความสมจริงเป็นพิเศษ
  • ได้รับการรับรองบนแอปพลิเคชั่นมืออาชีพระดับชั้นนำ – AMD ยังคงทำงานร่วมกับผู้จัดจำหน่ายแอปพลิเคชั่นซอฟต์แวร์ระดับมืออาชีพชั้นนำเพื่อให้มั่นใจว่ากราฟิกการ์ด AMD Radeon PRO สร้างขึ้นมาเพื่อรองรับความต้องการของผู้ใช้ได้ทุกที่ทุกเวลา และผ่านการทดสอบเพื่อให้ได้มาตรฐานการใช้งานที่ยอดเยี่ยม ส่งมอบความสมดุลระหว่างประสิทธิภาพและความเสถียรได้อย่างลงตัว แอปพลิเคชั่นที่ผ่านรับรองสามารถดูได้ผ่านช่องทางเว็บไซต์ AMD

 

กราฟิกการ์ด AMD Radeon PRO W7000 Series คาดว่าจะวางจำหน่ายผ่านร้านค้าตัวแทนจำหน่ายระดับชั้นนำตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 ของปี 2566 โดยกราฟิกการ์ด AMD Radeon PRO W7900 เสนอในราคาเริ่มต้นที่ 3,999 USD ในขณะที่กราฟิกการ์ด AMD Radeon PRO W7800 เสนอในราคาเริ่มต้นที่ 2,499 USD นอกจากนี้การวางจำหน่ายในรูปแบบ OEM และ SI คาดว่าจะพร้อมในช่วงครึ่งหลังของปี 2566