‘รักบ้านเกิด’ เปิดตัวกาแฟ ดริป 2 รสชาติพรีเมียม มุ่งเป้ายกระดับผลิตภัณฑ์เกษตรออร์แกนิก ปั้นยอดโต 30%

“รักบ้านเกิด จำกัด”  ในกลุ่มเบญจจินดา  เปิดตัวกาแฟ ดริป สูตรพรีเมียม  2 สไตล์ หลังก่อนหน้าเคยส่งข้าว  น้ำผึ้ง และเมล็ดกาแฟลุยตลาด  มุ่งช่วยยกระดับผลิตภัณฑ์เกษตรออร์แกนิก ส่งตรงถึงคอกาแฟทั่วไทย สานต่อแนวทางการเติบโตของกลุ่มเกษตรกรอย่างยั่งยืน พร้อมรับกระแสตลาดกาแฟเติบโต คาดช่วยสร้างยอดโดยรวมเติบโตไม่น้อยกว่าปีละ 30 %    

คุณพิรชัย เบญจรงคกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท รักบ้านเกิด จำกัด ในกลุ่มเบญจจินดา กล่าวว่า ในปี 2022 รักบ้านเกิด ครบรอบ 22 ปี สานต่อภารกิจสำคัญ  ตามแนวคิด “เกษตรสร้างสรรค์ สุขยั่งยืน”  มีเป้าหมายการดำเนินกิจการ สนับสนุนส่งเสริมอาชีพ และสร้างรายได้กระจายสู่ชุมชน สร้างการเติบโตของเครือข่ายเกษตรกรสำนึกรักบ้านเกิด และส่งมอบสุขภาพดีให้แก่ผู้บริโภค ด้วยผลิตภัณฑ์สินค้าเกษตรออร์แกนิกสู่ธุรกิจเกษตรแนวสมัยใหม่ในยุคดิจิทัล ผ่านเครือข่ายพันธมิตรเกษตรกรทั่วประเทศ สร้างความรู้และการตลาดสมัยใหม่ผ่านโซเชียลมีเดียที่ทันสมัยทุกแพลตฟอร์ม และสนับสนุนเครือข่ายเกษตรไทยยุคใหม่สู่ความยั่งยืน

ล่าสุด บริษัทฯ ได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ภายใต้แบรนด์  Rakbankerd Selected เป็นกาแฟดริป เมล็ดพันธุ์กาแฟออร์แกนิก  2  สูตร 2 สายพันธุ์ จากเครือข่ายเกษตรกรสำนึกรักบ้านเกิด  เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้แก่ผู้บริโภคได้ลิ้มรสชาติกาแฟแท้แบบพรีเมียม สูตรเฉพาะตัวของกาแฟรักบ้านเกิด ได้แก่ สูตร  Specialty  และสูตร Signature

โดยสูตร  Specialty  เป็นการคัดสรรพิเศษเมล็ดกาแฟอาราบิก้า (Arabica)  ออร์แกนิค 100%  จากยอดดอยหลวง จ.เชียงราย ผ่านกรรมวิธีการผลิตแบบเปียก (Wet Process) โดยกรรมวิธีนี้อาศัยน้ำเป็นสำคัญ ทำให้เมล็ดกาแฟมีความสดชื่น มีชีวิตชีวามากขึ้น พิถีพิถันด้วยการคั่วแบบ Dark Roast หรือคั่วเข้ม ให้รสชาติหอมกรุ่น เอกลักษณ์เฉพาะตัวแบบ  Dark Chocolate Smoky

สำหรับสูตร  Signature เป็นการคัดสรรเมล็ดกาแฟออร์แกนิคจาก 2 แหล่ง 2 ชนิดผสมผสานระหว่างเมล็ดกาแฟโรบัสต้า (Robusta) คุณภาพจากหุบเขา จ.ชุมพร และเมล็ดกาแฟพิเศษอาราบิก้า (Arabica) จากยอดดอยหลวง จ.เชียงราย ผ่านกรรมวิธีการผลิตแบบกึ่งเปียกกึ่งแห้ง โดยการผลิตนี้ความหวานของเนื้อกาแฟซึมเข้าสู่เมล็ด ส่งผลให้กาแฟหวานขึ้น พิถีพิถันด้วยการคั่วแบบ Medium Roast หรือ คั่วกลาง ให้รสชาติ  Rich flavor, Full aroma, Thai taste ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของรักบ้านเกิด ทั้งนี้แบรนด์  Rakbankerd Selectedเปิดมาแล้วประมาณ 1 ปี  โดยมีผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ 3 รายการด้วยกัน ได้แก่ ข้าว  น้ำผึ้ง และเมล็ดกาแฟ ซึ่งนอกจากจะเปิดตัวกาแฟดริปเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ต่อยอดออกมาจากผลิตภัณฑ์เมล็ดกาแฟแล้วเร็วๆนี้บริษัทฯกำลังพิจารณาที่เปิดตัวสินค้าอื่นลงตลาดเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง

“รักบ้านเกิด มีเป้าหมายรายได้จากการจำหน่ายสินค้าเกษตรอินทรีย์ หรือผลิตภัณฑ์ออแกนิก เติบโตไม่น้อยกว่าปีละ 30 %  โดย กาแฟ ดริป เป็นการเปิดตัวเข้าสู่ตลาดการแข่งขันในกาแฟ ดริป ที่มีผู้จำหน่ายในตลาดแล้วหลายราย แต่ด้วยจุดเด่นของความพิถีพิถัน การควบคุมการผลิตทุกขั้นตอนตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ด้วยสูตรการคั่วเมล็ดกาแฟเฉพาะของรักบ้านเกิด เพื่อให้ได้รสชาติที่มีความหอมละมุนของเมล็ดกาแฟแท้ จึงคาดว่าจะเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็ว และเพื่อเป็นการร่วมสนับสนุนเครือข่ายเกษตรกรอีกทางหนึ่ง ได้เปิดให้ผู้สนใจเป็นตัวแทนจัดจำหน่ายสินค้าได้อีกด้วย” คุณพิรชัยกล่าว