Browsing Category

Education

โอเพ่นซอร์ส เสริมแกร่งให้หน่วยงานภาครัฐ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้อย่างไร

บทความโดย นายเปรม ปาวัน  รองประธานประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเกาหลี ของเร้ดแฮท …
Read More...

ETDA ชวนสำรวจ “SMEs ไทย พร้อมเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล” แค่ไหน?

ในสนามการแข่งขันกีฬา ถ้าอยากรู้ว่านักกีฬาคนไหน ทีมไหน มีความพร้อมมากที่สุด เรามักพิสูจน์ได้จากรางวัลในสนามแข่ง แต่สำหรับ “ความพร้อมในการเปลี่ยนผ่านด้านดิจิทัล หรือ Digital Transformation” ขององค์กร หรือ บริษัท แล้ว เราวัดด้วยอะไร?…
Read More...

มัดรวมวิธีแก้ปัญหา “โพรงใต้บ้าน” ที่ถูกใจคนรักบ้านด้วยโซลูชันหลากหลายที่ลงตัว

อีกหนึ่งปัญหาหนักอกของคนมีบ้านคงหนีไม่พ้นเรื่องพื้นรอบตัวบ้านทรุด ไม่ว่าจะเป็นพื้นดินหรือว่าพื้นคอนกรีตจนทำให้เกิด “โพรงใต้บ้าน” ซึ่งเป็นปัญหาที่ไม่อาจมองข้ามได้เลย และหากปล่อยทิ้งไว้นานจนเกิดโพรงใหญ่ นอกจากจะส่งผลทำให้บ้านไม่สวยงามแล้ว…
Read More...

องค์กรภาครัฐจะใช้ไฮบริดมัลติคลาวด์ ปลดล็อกศักยภาพได้อย่างไร

โลกที่เชื่อมต่อถึงกันมากขึ้นในปัจจุบัน ทำให้ภาครัฐมีบทบาทสำคัญเพิ่มขึ้น เพราะมีหน้าที่รับผิดชอบต่อการให้บริการที่จำเป็นแก่สาธารณะ แก้ไขความท้าทายทางสังคมหลากหลาย ป้องกันและตอบสนองต่อภัยคุกคามความปลอดภัยต่าง ๆ และส่งเสริมเศรษฐกิจให้เติบโต…
Read More...

Infobip เผยประสบการณ์ลูกค้าและการขยายธุรกิจ เป็นแกนหลักในการขับเคลื่อนการลงทุน Conversational AI…

การศึกษาล่าสุดของ IDC Infobrief ซึ่งจัดทำโดย Infobip ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มการสื่อสารบนคลาวด์ระดับโลกเผยว่า บริษัทในเอเชียแปซิฟิกกำลังเพิ่มการลงทุนในโซลูชันบนคลาวด์เพื่อยกระดับประสบการณ์ลูกค้าและประสิทธิภาพการดำเนินงาน โดย Infobip…
Read More...

ผลงานวิจัยพบว่า ผู้บริโภคเจ็ดในสิบราย พร้อมเปลี่ยน เพื่อแก้ปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม

ผลงานวิจัยอิสระที่สนับสนุนโดยอาลีบาบา กรุ๊ป พบว่า ผู้บริโภคส่วนใหญ่ (73%) ต้องการดำเนินชีวิตด้วยแนวทางที่ยั่งยืนมากขึ้น โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่ในตลาดเกิดใหม่ในเอเชีย (87%)…
Read More...

การแถลงผลการสำรวจความพิการ พ.ศ. 2565

ผลการสำรวจความพิการ พ.ศ. 2565 ชี้ผู้พิการเข้าถึงสวัสดิการค่ารักษาพยาบาลหลักของรัฐ การส่งเสริมป้องกันโรคอย่างทั่วถึง  แต่ยังน่าเป็นกังวลด้านการศึกษา การทำงาน การเข้าถึงอุปกรณ์เครื่องช่วยคนพิการ และยังคงมีความต้องการสวัสดิการอื่น ๆ…
Read More...

ดีป้า เผยดัชนีความเชื่อมั่นอุตสาหกรรมดิจิทัล ไตรมาส 2 ปรับตัวดีขึ้น…

ดีป้า เผยผลสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นอุตสาหกรรมดิจิทัล ไตรมาส 2 ปรับตัวดีขึ้นจากไตรมาสแรกและยังคงอยู่ในระดับเชื่อมั่น โดยมีสาเหตุมาจากภาวะเศรษฐกิจของประเทศโดยภาพรวมปรับตัวดีขึ้นจากการเติบโตของภาคการท่องเที่ยวและการบริโภคภาคเอกชน…
Read More...

‘4เทรนด์’ การตลาดที่คุณต้องรู้ !! สมาคมการตลาดฯแนะปรับตัวให้ทัน

นายกสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย ดร. บุรณิน รัตนสมบัติ  พร้อม ผศ. ดร. เอกก์ ภทรธนกุล อุปนายก ฝ่ายกิจกรรมการสื่อสารและการตลาดยั่งยืน เผย 4 เทรนด์การตลาด ที่ทำให้ธุรกิจต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินธุรกิจ ให้ทันความต้องการของผู้บริโภค…
Read More...

เลอโนโว เสริมประสิทธิภาพการทำงานให้ธุรกิจขึ้นอีกขั้นผ่านบริการช่วยเหลือ…

-  ผลสำรวจจากเลอโนโว รายงานว่า พนักงาน 9 ใน 10 (87%) ที่ถูกสำรวจต่างลงความเห็นว่า AI มีบทบาทสำคัญที่ช่วยให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น ในขณะที่ 8 ใน 10 (81%) พอใจกับการผสานการทำงานร่วมกันระหว่าง AI และมนุษย์ …
Read More...